สรุปสาระสำคัญการประชุมเรื่อง ปรึกษาหารือการมอบหมายงาน การรายงานผลการดำเนินโครงการและประเมินการดำเนินงาน ให้กับบุคลากรที่ร่วมดำเนินโครงการในแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557

ด้วยที่ประชุมปรึกษาหารือการมอบหมายงาน การรายงานผลการดำเนินโครงการและประเมินการดำเนินงาน ให้กับบุคลากรที่ร่วมดำเนินโครงการในแผนปฏิบัติราชการฯ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมใหญ่ (ห้องที่ 2) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่ผ่านมาแล้วนั้น ในที่ประชุมได้เสนอให้หัวหน้าโครงการตามแผนปฏิบัติราชการฯ ประเมินผลการดำเนินงานผู้ร่วมดำเนินโครงการของบุคลากรสายสนับสนุน โดยมีแบบฟอร์มใช้ในการประเมินผลการปฏิบัติงาน ซึ่งมีสาระสำคัญตามเอกสารที่แนบมานี้ และในที่ประชุมให้มีการรายงานผลการดำเนินงาน โดยใช้แบบฟอร์มรายงานผลการดำเนินงาน ตามเอกสารที่แนบมา โดยได้สรุปสาระสำคัญไว้แล้วเช่นกัน

1. สรุป แบบฟอร์มมอบหมายงานสมาชิกโครงการตามแผนยุทธศาสตร์
วัตถุประสงค์

  • เพื่อใช้ประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน และหาแนวทางการปรับปรุงการปฏิบัติงานของสายสนับสนุนตามงานที่ได้รับมอบหมาย
  • แบบฟอร์มมอบหมายงานนี้ใช้สำหรับบุคลกรสายสนับสนุนเท่านั้น

หน้าที่ของหัวหน้าโครงการ

  • หัวหน้าโครงการต้องระบุรายชื่อผู้ที่ได้รับมอบหมายงาน ลักษณะงาน และประเมินผลการปฏิบัติงานจากลักษณะงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการประเมินผล เน้นด้านกระบวนการทำงานของผู้ปฏิบัติงาน ตั้งแต่ต้นจนจบโครงการ
  • หัวหน้าโครงการสามารถเพิ่มเปลี่ยนแปลงผู้ปฏิบัติงานในแบบฟอร์มมอบหมายงานได้ ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้ปฏิบัติงานตามความเหมาะสมของลักษณะการดำเนินงาน
    หน้าที่ของหัวหน้างานตามโครงการที่ได้รับมอบหมาย
  • กำหนดชั่วโมงการทำงานในโครงการที่ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติงานตามโครงการนั้นๆ เพราะหัวหน้างานทราบถึงภาพรวมการทำงานของผู้ปฏิบัติงาน และเพื่อความยุติธรรมสำหรับผู้ปฏิบัติงานประจำอื่นๆ และเพื่อลดปัญหาที่เกิดความลำเอียงในการให้ชั่วโมงการทำงานจากหัวหน้าโครงการ เช่น ผู้ปฏิบัติอธิบายขั้นตอนการทำและมีการติดตามการดำเนินการให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

ดาวน์โหลด แบบฟอร์ม มอบหมายงานสมาชิกโครงการตามแผนยุทธศาสตร์ (ผู้ใช้งาน : หัวหน้าโครงการและหัวหน้างาน)

2. สรุปแบบฟอร์ม รายงานผลการดำเนินโครงการตามแผนยุทธศาสตร์ (เฉพาะหัวหน้าโครงการ)
วัตถุประสงค์

  • เพื่อรวบรวมผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะและแนวทางการแก้ไขปัญหา นำไปปรับปรุงการทำแผนปฏิบัติราชการและดำเนินโครงการในปีถัดไป
  • เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามผลการดำเนินโครงการ ที่จะทำให้เกิด KPI ด้านประกันคุณภาพกับทางคณะ

หน้าที่ของหัวหน้าโครงการ

  • รายงานผลการดำเนินงานเมื่อแล้วเสร็จ สามารถเขียนผลการดำเนินงาน รวมกันกับปัญหาและอุปสรรคได้
  • หากมีเอกสารเสนอเพิ่มเติมนอกเหนือจากรายงานผลการดำเนินงาน หัวหน้าโครงการสามารถรายงานเพิ่มเติมมายังผู้รับข้อมูล
  • ควรดำเนินการให้แล้วเสร็จ พร้อมเบิกจ่าย ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2557 เพื่อให้งานการเงินคณะ ได้ดำเนินการปิดงบประจำปี ให้ทันตามกำหนดการที่มหาวิทยาลัยกำหนด

ดาวน์โหลด แบบฟอร์มรายงานผลการดำเนินโครงการตามแผนยุทธศาสตร์ (เฉพาะหัวหน้าโครงการ)

ท่านสามารถตรวจสอบโครงการที่ท่านต้องดำเนินการหรือตรวจชอบตัวชี้วัดด้านยุทธศาสตร์ได้ที่ www.arch.kku.ac.th/cafePlanArch Username และ Password สามารถใช้อันเดียวกันกับเมล์มหาวิทยาลัยหรือ Authentication (Login เข้าเน็ตมหาวิทยาลัย) เข้าใช้อินเทอร์เน็ตมหาวิทยาลัย หลังจากที่ท่านเข้าสู่ระบบแล้วท่านสามารถ เลือกเมนู “ตรวจสอบสถานะโครงการ” และ ค้นหาโดย “ชื่อผู้ทำโครงการ” เลือกชื่อของท่าน ระบบจะแสดงรายการโครงการที่อยู่ในความรับผิดชอบของท่าน คู่มือการใช้งานโปรแกรม