นศ.สถาปัตย์สร้างชื่อคว้ารางวัล Big Toys Design 2010

นักศึกษาสถาปัตย์สร้างชื่ออีกครั้งกับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชยในการประกวด BIG Toys Design 2010   รับโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณจากอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2553

นางสาวพันรวี อุดมศิลป์ นักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการประกวดในโครงการพัฒนาการออกแบบของเล่นไทย ปี 2553 หรือ BIG Toys Design 2010 ในขณะที่นายอรรคพล ล่าม่วง  คว้ารางวัลชมเชยในการประกวดโครงการดังกล่าว  ซึ่งผลงานดังกล่าวเป็นการคัดเลือกจากผลงานกว่า 300 ชิ้นงานจากนักออกแบบทั่วประเทศ คัดจนเหลือแบบวาดที่ได้ผลิตต้นแบบจริง 33 ผลงาน และตัดสินการประกวดผลงานต้นแบบของเล่นจากต้นแบบที่ผลิตจริงเพื่อชิงรางวัลชนะเลิศ

โครงการพัฒนาการออกแบบของเล่นไทย มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของนักออกแบบไทยในการพัฒนาสินค้า และส่งเสริมให้ผู้ผลิตสินค้าของเล่นตระหนักถึงความสำคัญต่อการพัฒนาสินค้าอันเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้า ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีความสำคัญยิ่ง ในปัจจุบันโดยโครงการพัฒนาการออกแบบของเล่นไทย ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2542 ในปีนี้นับเป็นปีที่ 12

การจัดโครงการประกวดออกแบบของเล่นไทยในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมของเล่นไทย บริษัทผู้รับผลิตต้นแบบสินค้าจำนวน 9 บริษัท และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ กำหนดหัวข้อแนวคิดการประกวดให้สอดคล้องกับการตลาดและยุคสมัย คือ การประกวดของเล่นสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน (Pre-School) หัวข้อ Mix & Match คือ ของเล่นที่มีการผสมผสานวัสดุและวิธีการเล่น

สำหรับนักออกแบบที่ได้รับโล่รางวัล BIG Toys Design 2010 ชนะเลิศ 3 ราย มีรายชื่อดังต่อไปนี้

รางวัลที่ 1 ได้แก่ นางสาว กษิญา เก้าเอี้ยน

รางวัลที่ 2 ได้แก่ นายอำนาจ ทองมูลชัยศิริ

รางวัลที่ 3 ได้แก่ นางสาวพันรวี อุดมศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รางวัลชมเชย 3 ราย ได้แก่

  1. นายอรรคพล ล่าม่วง  คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
  2. นายภาณุพงศ์ นาคศุภมิตร
  3. นางสาว ธีรา ลี้อบา