ID โชว์เจ๋ง กวาดรางวัล“C-Gen Creative Challenge 2010”

นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม กวาดรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศ และรางวัล Poupular Vote จากการประกวด “C-Gen Creative Challenge 2010”  ซึ่งเป็นโครงการประกวดแนวคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบการผลิต

 

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้จัดงานประกาศผลรางวัล “C-Gen Creative Challenge

2010” เวทีที่ท้าทายความสามารถเยาวชนไทยที่มุ่งส่งเสริมศักยภาพทางความคิดผ่านการประกวดสิ่งประดิษฐ์เชิงสร้างสรรค์ เมื่อวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2553 เวลา 13.30 – 16.00 น.    ณ แคนนอน แกรนด์ ฮอลล์ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ซึ่งมีนักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คว้ารางวัลต่าง ๆ จากเวทีการประกวดดังกล่าว ดังนี้

  • ผลงาน CD Paper Enveope  ของนางสาวรัฎฐาพร  นิทราศรีสมุทร  คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเ

    ภท รางวัลเชิงพาณิชย์  รับทุนการศึกษา 25,000 บาท และ  Pixma Wifi AIO Printer MG5270

  • ผลงาน Lens Calender ของนายภานุวัฒน์  วิถีเทพ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ประเ

    ภท รางวัลเชิงองค์กร  รับทุนการศึกษา 5,000 บาท และ Pixma Wifi AIO Printer MG5270

  • ผลงาน Cooling Moden ของนายภัทรภูมิ ข้อยุ่น คว้ารางวัลยอดนิยม (Poupular Vote) รับทุนการศึกษา 5,000 บาท และ Pixma Wifi AIO Printer MG5270

การประกวด “C-Gen Creative Challenge 2010”  ได้แบ่งประเภทการประกวดออกเป็นรางวัลออกเป็น 3 ประเภท คือ เชิงพาณิชย์  เชิงองค์กร และรางวัลยอดนิยม  ซึ่งเส้นทางของการเข้าสู่รอบชิงชนะเลศนั้น ผู้ประกวดจะต้องผ่านการคัดกรองก่อนเพื่อให้เป็น 55 ทีมสู่รอบการคัดเลือกครั้งที่ 1 ซึ่งจะคัดสรรให้เหลือเพียง 10 ทีมสุดท้ายของแต่ละประเภท และจากนั้น 10 ทีมที่เหลือจะต้องพรีเซ้นท์ผลงานให้กับคณะกรรมการเพื่อทำการคัดเลือกให้เหลือเพียง 3 ทีมสุดท้ายเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ     และ 3 ทีมสุดท้ายก็จะต้องนำเสนอผลงานให้กับคณะกรรมการและสื่อมวลชนบนเวทีอีกครั้ง ก่อนการตัดสิน โดยการประกวดครั้งนี้มีนักศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด และผ่านการคัดเลือกเป็นจำนวนมากและกวาดรางวัลจากการประกวดทุกประเภทมาด้วย

สำหรับการประกวดแบบในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันต่าง ๆ ที่รักและมีแนวคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ นำผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่ทำขึ้นจากศักยภาพทางความคิด การออกแบบ และผลิตด้วยตนเอง ผ่านอุปกรณ์แคนนอนมาร่วมประกวด