โครงการวิจัยที่เสนอขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย ประเภทบัณฑิตศึกษา ประจำปี 2556 (ถึง14ก.ย.55)

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
เรื่อง การรับโครงการวิจัยที่เสนอขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย ประเภทบัณฑิตศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2556
ด้วย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) มีหน้าที่หลักในการส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย อันจะนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบการวิจัยของประเทศ เพื่อที่จะนำผลงานวิจัยไปสู่การพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความเป็นอยู่ที่มีความสุขทั้งกายและใจ รวมถึงพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมอารยะประเทศ จนสามารถแข่งขันในเวที่โลกได้
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อให้การสนับสนุนทุนอุดหนุนการวิจัยแก่นักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศโดยมีวัตถุประสงค์สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่สู่ระบบการวิจัยของประเทศและยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการและการวิจัยให้ระบบการวิจัยให้มีความเข้มแข็ง โดยจะสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ในสาขาวิชาการต่าง ๆ ที่เป็นความต้องการของประเทศ และจะำได้ขยายสาขาวิชาการต่าง ๆ ให้ครอบคลุมต่อไปในอนาคต

การส่งโครงการวิจัย
ผู้สนใจสามารถดำเนินการขอรับทุนโดยส่งโครงการวิจัยตามขั้นตอน ดังนี้
๑. ลงทะเบียนขอรับทุนวิจัยที่ http://rps.nrct.go.th โดยกรอกรายละเอียดโครงการที่เสนอขอรับทุน พร้อมแนบไฟล์โครงการวิจัยเบื้องต้น ขนาดไฟล์ละ ๒ MB และใช้ font TH SarabunPSK ๑๖ pt
ตั้งแต่วันที่ ๑๖ กรกฏาคม ๒๕๕๕ – ๑๔ กันยายน ๒๕๕๕
๒. ผู้ขอรับทุนที่ลงทะเบียนตามข้อ ๑. แล้ว ต้องส่งโครงการวิจัยเบื้องต้นที่มีเนื้อหาตรงกับไฟล์ที่แนบ ถึง วช. ตามที่อยู่ด้านล่าง จำนวน ๘ ชุด พร้อมใบสรุปผลการลงทะเบียนเสนอโครงการผ่านระบบลง
ทะเบียน ที่สั่งพิมพ์เมื่อกรอกข้อมูลในระบบลงทะเบีบนเสร็จสมบูรณ์ ทางไปรษณีย์หรือผู้ให้บริการในลักษณะไปรษณีย์ โดยต้องประทับตราภายในวันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๕๕ และหากประสงค์จะส่งโครงการวิจัยด้วย
ตนเอง ให้ส่งได้ที่ส่วนสารบรรณของ วช. ภายในวันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๕
ทั้งนี้ หากพบว่าเอกสารที่ส่งมีรายละเอียดไม่ครบถ้วนตามเงื่อนไข จะถือว่าเป็นโมฆะและ วช. ขอสงวนสิทธิ์ไม่ส่งเอกสารดังกล่าวคืน โดยจะดำเนินการทำลายเอกสารดังกล่าวทันที
๓. ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม