สถาปัตย์ มข.หนุน นศ.สร้างสรรค์ผลงานผ่านการประกวดแบบ

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมกิจกรรมทางวิชาการ  โดยเฉพาะด้านการประกวดแบบ ซึ่งนอกจากจะเป็นการให้นักศึกษาได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ และการนำความรู้ที่ได้รับจากห้องเรียนมาประยุกต์เพื่อสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง
ล่าสุด คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวด “แบบบ้านสวยด้วยหลังคา ตราช้าง ซีแพคโมเนีย” ชิงทุนการศึกษากว่า 20,000 บาท จัดโดย บริษัท กระเบื้องหลังคาซีแพค จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้างของเครือซิเมนต์ไทย  โดยมีนักศึกษาที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมชิงทุนการศึกษากว่า 57 ผลงาน  และในวันที่ 26 กันยายน 2555 คุณภราดร เกรียงศักดิ์พงศ์ ผู้จัดการศูนย์อบรมหลังคา ฝ้าผนัง เครือซีเมนต์ไทย เป็นตัวแทนบริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้่าง จำกัด มอบรางวัลให้กับนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข. ที่ได้เข้าร่วมโครงการประกวดแบบบ้านสวยด้วยตราช้าง  นอกจากนั้่น คุณอัจฉรา วิสูตรศักดิ์ ได้มอบของที่ระลึกให้กับคณะฯผ่าน อ.อธิป อุทัยวัฒนานนท์ อาจารย์ประจำหลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข.  ซึ่งเป็นผู้ประสานงานและมีส่วนสำคัญในการคัดสรรงานเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 
นายธนพันธ์ พันธ์เลิศ ผู้ที่คว้ารางวัลที่ 1 ของโครงการประกวดแบบครั้งนี้กล่าวว่า “ผลงานที่ออกแบบ ผมต้องการแสดงเอกลักษณ์ของหลังคามากที่สุด ทำให้หลังคามีขนาดใหญ่  เพื่อให้ลูกค้าเห็นจุดเด่นหรือเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์กระเบื้องที่ผมเลือกใช้มากที่สุด  สำหรับรางวัลที่ 1 ที่ได้ก็ดีใจมากครับ เป็นครั้งแรกที่ส่งงานประกวด และเป็นรางวัลแรกของผม”
สำหรับนักศึกษาที่มีผลงานชนะเลิศการประกวดครั้งนี้ มีรายชื่อดังนี้
รางวัลชนะเลิศ
  • นายธนพัทธ์ พันธ์เลิศ       
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1
  • นางสาววสิษฐา สัตยชิต  
  • นายจักรี ชูศรีทอง             
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2
  • นางสาวภัคจิรา ปรากฏรัตน์           
  • นายกรฎ สมบูรณ์              
รางวัลชมเชย
  • นายวรรพิสุทธิ์ ฉิมนันท์   
  • นายพิโรดม พิริยพฤทธิ์    


    สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับการตีพิมพ์ในปฏิทินของ บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ในปี 2556