ยุทธศาสตร์ (Strategy)

การสร้างนักออกแบบของโลกยุคใหม่ด้วยความเป็นเลิศทางวิชาการและการขยายเครือข่ายที่สอดคล้องกับพลวัตของโลก

การบริการวิชาการและการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม สู่การพัฒนารายได้อย่างยั่งยืน

การวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อสร้างองค์ความรู้ที่สอดคล้องกับพลวัตของโลก

ความเป็นเลิศในด้านบริหารจัดการองค์กร การพัฒนาศักยภาพบุคลากร และสภาพแวดล้อมที่มีสุขภาวะดี และการสื่อสารอัตลักษณ์องค์กร

สมรรถนะหลัก (Core Competency)

1. Isan Wisdom Expertise: ความเชี่ยวชาญในการออกแบบ ที่ใช้ภูมิปัญญาสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมของอีสานเป็นฐานการสร้างสรรค์ ต่อยอด แก้ไขปัญหาเพื่อพัฒนาสังคม
2. Creativity Economy: ความสามารถในการออกแบบเชิงบูรณาการ ต่อยอดภูมิปัญญาอีสานเป็นนวัตกรรมเชิงพาณิชย์ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศ 
3. Community Care and Societal Contributions: การอุทิศองค์ความรู้และทักษะด้านการออกแบบเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่ชุมชนและสังคม โดยนำมาเป็นโจทย์ในการเรียน การวิจัย และการบริการวิชาการ จนเข้าถึงชุมชนและปักหมุดงานวิจัย-บริการวิชาการในพื้นที่ทั่วทั้งภาคอีสาน และกลุ่มประเทศอาเซี่ยน