ผู้จัดการ ธ.ไทยพาณิชย์เป็นตัวแทนมอบเงินรางวัลให้กับคณะสถาปัตย์ มข.

จากซ้ายไปขวา คุณปิยธิดา เจนวิชชุวงศ์ คุณทรงชัย ยิ่งธงชัย ตัวแทนจากธ.ไทยพาณิชย์ และ ผศ.ดร.ทรงยศ วีระทวีมาศ คณบดี อ.ชวนะพล น่วมสวัสดิ์ อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ และผศ.ดร.สรนาถ สินอุไรพันธ์ รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2555 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้นสอง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผศ.ดร.ทรงยศ วีระทวีมาศ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ พร้อมด้วย ผศ.ดร.สรนาถ สินอุไรพันธ์ รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ และอ.ชวนะพล น่วมสวัสดิ์ ได้ร่วมให้การต้อนรับ  คุณทรงชัย ยิ่งธงชัย  ผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น และคุณปิยธิดา เจนวิชชุวงศ์  ผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศูนย์ย่อยคอมเพล็ก มหาวิทยาลัยขอนแก่น      ที่ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนในการมอบเงินรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ซึ่งนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ได้เข้าร่วมการประกวดโครงการ “กล้าใหม่..ใฝ่รู้” ซึ่งจัดโดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และได้ตัดสินการประกวดไปแล้วเมื่อเดือนมกราคม 2555

นายทรงชัย ยิ่งธงชัย  ได้แสดงความยินดีต่อคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ในการที่นักศึกษาได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้นักศึกษาของคณะเคยได้รับรางวัลที่ 1 และรางวัลขวัญใจไทยพาณิชย์มาแล้ว  พร้อมทั้งได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอ.ชวนะพล น่วมสวัสดิ์  ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาในการเข้าประกวดในครั้งนี้  ทั้งนี้ อ.ชวนะพล ได้กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมีหน่วยงานหลาย ๆ แห่งได้ให้ความสนใจและจะนำไปต่อยอดองค์ความรู้   นอกจากนั้น นักศึกษารุ่นหลัง ๆ ก็สามารถที่จะนำความรู้ที่นศ.รุ่นนี้จัดทำเอาไว้ ไปพัฒนารูปแบบการออกแบบได้ต่อไป

สำหรับรางวัลรองชนะเลิศที่ผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ทั้งสองสาขาได้เดินทางมาส่งมอบให้กับทางคณะฯนั้นเป็นส่วนของเงินสนับสนุนสถาบันจำนวน 200,000 บาท นอกเหนือจากส่วนของนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา ซึ่งทางคณะฯจะได้นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนต่อไป รางวัลรองชนะเลิศทั้งหมดมีมูลค่า  รวมทั้งสิ้น 440,000 บาท  โดยแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ  200,000 บาท สำหรับสถาบันการศึกษา  ทุนการศึกษาสำหรับทีมนิสิตนักศึกษา 200,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ  รางวัลมูลค่า 40,000 บาท สำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลรองชนะเลิศดังกล่าว เป็นผลงานของนักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ซึ่งได้แก่  นายสุริยน แก้ววังสัน   นางสาวฑิตาพร พลราชม นางสาวพัณนิภา มงคลเสริมศิริ   นายกิติคุณ หอมแพน  นางสาวพิรุฬห์พร ศรีเมือง  นางสาวปรียรัตน์ สิงหา    ภายใต้การให้คำปรึกษาของอ.ชวนะพล น่วมสวัสดิ์  ได้ร่วมกันนำเสนอโครงการที่มีชื่อว่า “สวนสนุกสุขเติมเติม” โดยการออกแบบสวนสนุกและของเล่นร่วมกับครูผู้ดูแล และให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการทำของเล่นให้มากที่สุด พร้อมทั้งได้เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติและวัสดุที่มีในชุมชนโนนม่วงและได้นำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาใช้ในการออกแบบสวนสนุกของเล่นเพื่อเด็กออทิสติก  และใช้สถานฟื้นฟูสมรรถภาพและเตรียมความพร้อมสำหรับบุคคลออทิสติก บ้านเติมเต็ม ชุมชนโนนม่วง 45 หมู่ 14 ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่นเป็นสถานที่ในการเข้าดำเนินการ