สถาปัตย์จัดติวเข้มสโมสรนศ.ทีมใหม่ วางแผนกิจกรรมสร้างเสริมการเรียนรู้จากนศ.สู่ชุมชน

ฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข. ติวเข้มสโมสรนศ.ทีมใหม่  จัดโครงการอบรมระบบทะเบียนกิจกรรมนักศึกษาและโครงการสัมมนาสโมสรนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ประจำปีการศึกษา 2555 ระหว่างวันที่  2 – 5  เมษายน 2555  ณ  ห้องบรรยาย 1 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และจังหวัดระยอง

กิจกรรมเสริมหลักสูตรในมหาวิทยาลัยขอนแก่น   เป็นกิจกรรมที่คุณค่า    ช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้และฝึกฝนประสบการณ์การทำงาน ความเสียสละ ความอดทน และการอยู่ร่วมกับผู้อื่น ช่วยเติมเต็มความเป็นบัณฑิตที่มีความรู้ควบคู่ไปกับการทำประโยชน์เพื่อสังคม ที่เกิดจากการศึกษาในมหาวิทยาลัย

สโมสรนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นองค์กรที่อยู่ในสังกัดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น   บริหารงานโดย  นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงรอยต่อระหว่างสโมสรนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชุดเก่าที่กำลังจะหมดวาระ และทางคณะได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสโมสรนักศึกษาชุดใหม่ขึ้น  แต่ทั้งนี้คณะกรรมการฯชุดใหม่ยังไม่มีประสบการณ์ในการทำงานบริหารสโมสรนักศึกษามาก่อน จึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในโอกาสที่เข้ารับหน้าที่ และเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพนักศึกษาที่มุ่งส่งเสริมพัฒนาศักยภาพให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยจะเห็นได้จากกิจกรรมที่สโมสรนักศึกษาได้จัดขึ้นในปีการศึกษาที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม โครงการค่ายอาสาในรูปแบบต่าง ๆ หรือกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมและชุมชนที่มีความหลากหลาย

การจัดอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่าง ระหว่างวันที่  2 – 5  เมษายน 2555  ณ  ห้องบรรยาย 1 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และจังหวัดระยอง  ซึ่งทางผู้จัดฯได้เชิญ นายสันติ  สุริสาร     อดีตนายกสโมสรนักศึกษา และศิษย์เก่าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มาเป็นวิทยากรในกิจกรรมเล่าสู่กันฟังจากพี่ถึงน้อง ในหัวข้อ “ การวางแผนการบริหารงาน  กิจกรรมโครงการ   ประสบการณ์การทำงาน  ปัญหาและอุปสรรค ข้อเสนอแนะ”  การชี้แจงวิสัยทัศน์ วัตถุประสงค์ ยุทธศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดย อ.นรากร พุทธโฆษ์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมทั้งร่วมกันกำหนดแผนงานและกิจกรรมต่าง  ๆ ที่ตอบสนองต่อประเด็นยุทธศาสตร์ของคณะและมหาวิทยาลัยขอนแก่น  พร้อมทั้งการบรรยายให้ความรู้ในการจัดทำข้อเสนอโครงการ ตลอดจนแนวปฏิบัติในการเบิกจ่ายตามระเบียบราชการที่ถูกต้องให้กับนักศึกษา และประเด็นสำคัญที่จะขาดไม่ได้คือการรับฟังข้อเสนอแนะและแนวทางการแก้ปัญหาการดำเนินโครงการในปีการศึกษาที่ผ่านมา เพื่อนำไปปรับปรุงแผนการดำเนินงานต่อไป