สถาปัตย์จัดงาน “ม่วนซื่น สงกรานต์ วันครอบครัวสถาปัตย์” 5 เมษายน 2555

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จัดกิจกรรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น ม่วนซื่นแซ่บนัวพร้อมรดน้ำดำหัวขอพรอาจารย์และบุคลากรอาวุโส  ในงาน “ม่วนซื่น สงกรานต์ วันครอบครัวสถาปัตย์”  ในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2555 ตั้งแต่เวลา 9.30 น. เป็นต้นไป ณ ลานหน้าอาคารเอนกประสงค์ (สิม)  คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จัดกิจกรรมรับเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2555 สำหรับในปีนี้ใช้ชื่อในการจัดงานว่า “ม่วนซื่น สงกรานต์ วันครอบครัวสถาปัตย์”  โดยจะมีกิจกรรมม่วนซื่น & แซ่บนัวให้บุคลากรได้ร่วมกันทำ อาทิ กิจกรรมร้อยมาลัยดอกมะลิ เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว   กิจกรรมทำอาหาร DIY (Do it yourself) ได้แก่ การตำส้มตำ การทำลูกชิ้นทอด ข้าวเกรียบทอด บาร์บีคิวย่าง และอาหารอื่นๆ อีกมากมาย ฯลฯ กิจกรรมการรดน้ำดำหัวขอพรจากอาจารย์และบุคลากรอาวุโส เพื่อเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ของไทย การมอบรางวัลและเสื้อสามารถ แก่บุคลากรที่ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ อุตสาหะ  กิจกรรมสันทนาการม่วนๆ ฮาๆ ได้แก่ การเล่นเกมส์ม้าผอมจอมพยศ  เกมส์ส่งน้ำข้ามจักรวาล  เกมส์ตักน้ำใส่กะโหลก    ทั้งนี้ ทีมผู้จัดได้ขอความร่วมมือจากผู้เข้าร่วมงานในการสวมเสื้อลายดอก พร้อมนำผ้าขาวม้า   มาประกอบการแต่งกาย อาทิ นำมาคาดเอว พาดบ่า สะไบ ฯลฯ ในหัวข้อ “สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้าครองโลก ประจำปี 2555”

การจัดงานในครั้งนี้นอกจากเป็นกิจกรรมสันทนาการที่ทางคณะได้จัดขึ้นแล้ว ยังได้เน้นการนำเอาวัฒนธรรมพื้นถิ่นอีสานไม่ว่าจะเป็นการปรุงอาหาร การแต่งกาย การละเล่น รวมไปถึงประเพณีสงกรานต์เข้ามาบูรณาการในกิจกรรมอย่างลงตัว เพื่อปลูกฝังให้บุคลากรของคณะมีความภาคภูมิใจในความเป็นพื้นถิ่น และร่วมกันอนุรักษ์สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามร่วมกันต่อไป