สถาปัตย์จัดกิจกรรม ม่วนซื่น สงกรานต์ วันครอบครัวสถาปัตย์ พร้อมมุฑิตผู้อาวุโส

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม  “ม่วนซื่น สงกรานต์ วันครอบครัวสถาปัตย์”  รับเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2555  พร้อมมุฑิตาจิตรดน้ำดำหัวอาจารย์และเจ้าหน้าที่อาวุโส

s1.jpg

5 เมษายน 2555 ณ อาคารอเนกประสงค์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จัดกิจกรรมรับเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2555 สำหรับในปีนี้ใช้ชื่อในการจัดงานว่า “ม่วนซื่น สงกรานต์ วันครอบครัวสถาปัตย์”

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ทางคณะได้จัดให้มีกิจกรรมที่สอดแทรกความเป็นไทยไว้ อาทิ การร้อยมาลัยดอกไม้สด  การทำอาหารพื้นเมืองแบบง่าย ๆ เพื่อรับประทานร่วมกัน ในช่วงเวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ผศ.ดร.ทรงยศ วีระทวีมาศ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เป็นตัวแทนจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมมอบผ้าใหม่มาลัยกร พร้อมนำบุคลากรรดน้ำดำหัวอาจารย์อาวุโส ซึ่งในปีนี้ รศ.วีรวรรณ ศีติสาร และอ.สุนทร ตุลยะสุข อาจารย์อาวุโสที่ท่านได้เกษียณอายุราชการไปแล้วได้ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้ จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. ได้มีพิธีมอบรางวัลเสื้อสามารถให้กับบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ อุตสาหะ ในปีนี้มีผู้รับรางวัลได้แก่ คุณฉัตรฤดี ประทุมชัย คุณทัศวรรณ ศราภัย คุณเรืองศักดิ์ ไชยดวงศรี คุณจันทศรี ผุยโสภา คุณกชามาส ทินราช คุณจักริน เงินทอง และคุณสมพร นามสีฐาน

สำหรับช่วงสุดท้ายเวลาประมาณ 14.30 น. ร่วมกันทำกิจกรรมสันทนาการ  ได้แก่ การเล่นเกมส์ม้าผอมจอมพยศ  เกมส์ส่งน้ำข้ามจักรวาล  เกมส์ตักน้ำใส่กะโหลก    ทั้งนี้  ผู้เข้าร่วมงานได้ให้ความร่วมมือในการสวมเสื้อลายดอก พร้อมนำผ้าขาวม้า   มาประกอบการแต่งกาย ในคอนเซปต์ “สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้าครองโลก ประจำปี 2555”

การจัดงานในครั้งนี้นอกจากเป็นกิจกรรมสันทนาการที่ทางคณะได้จัดขึ้นแล้ว ยังได้เน้นการนำเอาวัฒนธรรมพื้นถิ่นอีสานไม่ว่าจะเป็นการปรุงอาหาร การแต่งกาย การละเล่น รวมไปถึงประเพณีสงกรานต์เข้ามาบูรณาการในกิจกรรมอย่างลงตัว เพื่อปลูกฝังให้บุคลากรของคณะมีความภาคภูมิใจในความเป็นพื้นถิ่น และร่วมกันอนุรักษ์สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามร่วมกันต่อไป

dsc_0175.jpg

dsc_0239.jpg

dsc_0447.jpg

dsc_0789.jpg