สถาปัตย์ มข. ปลุกกระแสนักออกแบบจุดประกายสร้างสรรค์ ด้วยจัดนิทรรศการสัญจร 2-4 พค เซ็นทรัลขอนแก่น

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข. ร่วมกับ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  (ISMED ขอเชิญผู้สนใจร่วมชมนิทรรศการสัญจร “การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์”  ณบริเวณชั้น  1  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น   ในระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2555

นิทรรศการสัญจร “การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์”  จัดขึ้นเพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวและจุดประกายการสร้างสรรค์แก่ผู้ประกอบการ โดยใช้พื้นที่บริเวณชั้น 1  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น เป็นสถานที่จัดนิทรรศการและการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2555

นิทรรศการสัญจร “การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์”  เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการศึกษา – สังเคราะห์และนำเสนออัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของภูมิภาค  เพื่อนำมาใช้เป็นทุนในการสร้างสรรค์ให้สามารถประยุกต์ใช้ในการพัฒนา  สร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์” ตามความต้องการของสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) ในการดำเนินโครงการการศึกษา-สังเคราะห์และนำเสนออัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของภูมิภาค โดยมีเป้าหมายในการสร้างองค์ความรู้และหลักสูตรการพัฒนาบุคลากรในพื้นที่ ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์สินค้าเชิงวัฒนธรรม  พร้อมทั้งประมวลและจัดเก็บอัตลักษณ์ทางศิลปวัฒนธรรม ในแต่ละภูมิภาค เพื่อเป็นฐานข้อมูลให้กับนักออกแบบและผู้ประกอบการในการสร้างสรรค์อุตสาหกรรมเชิงวัฒนธรรม ให้มีคุณค่าเกิดเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น มีรูปแบบตรงกับความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคในตลาด ที่มีความต้องการบริโภคสินค้าที่สามารถเติมเต็มอารมณ์ สร้างประสบการณ์ และตอบสนองวิถีการดำรงชีวิตได้อย่างหลากหลาย ซึ่งทีมงานอาจารย์สาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  ร่วมเป็นทีมที่ปรึกษาในการดำเนินโครงการในครั้งนี้