พิธีส่งมอบห้องน้ำ จากโครงการประกวด Cotto Bathroom Design Solution Contest 2011

อ.ดร.สักการ ราศีสุทธิ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ และผศ.ดร.นพดล ตั้งสกุล รองคณบดีฝ่ายบริหาร ร่วมให้การต้อนรับ คุณธนนิตย์ รัตนเนนย์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด คุณพิทยา ไพบูลย์ ผู้จัดการส่วนขายในประเทศ พร้อมทั้งผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ บริษัท สยามซานิทารีแวร์อินดัสทรี จำกัด และบริษัท สยามซานิทารีฟิตติ้งส์ จำกัด ซึ่งได้เดินทางมาทำพิธีส่งมอบห้องน้ำซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนในการปรับปรุงจากทั้งสองบริษัทให้กับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2555  ณ ห้องบรรยาย 1 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

จากการที่บริษัท สยามซานิทารีแวร์อินดัสทรี จำกัด และบริษัท สยามซานิทารีฟิตติ้งส์ จำกัด ผู้ผลิตกระเบื้องคอตโต้ สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ  ร่วมกันจัดการประกวด Cotto Bathroom Design Solution Contest 2011  เพื่อเฟ้นหาแบบที่ดีที่สุดในการปรับปรุงห้องน้ำภายในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น และได้ทำการตัดสินไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2554   ซึ่งนักศึกษาของคณะได้แก่ นายทวิชากร เหล่าไชยยงค์ นายปดิพัฒน์ เพ็ชรจรัส นายพงศ์นริศร์ น่วมภุมรินทร์  และนางสาวอภิญญา จ้อยสูงเนิน เป็นทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 10,000 บาท และได้มีการปรับปรุงห้องน้ำภายในคณะฯเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางคณะผู้บริหารของบริษัทผู้สนับสนุนการประกวดแบบดังกล่าวจึงได้เดินทางมาส่งมอบห้องน้ำที่ปรับปรุงแล้วให้กับทางคณะอย่างเป็นทางการต่อไป ในวันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2555 ทาง Cotto  ทั้งนี้ ทีมชนะเลิศได้ทำการนำเสนอแนวคิดการออกแบบให้กับคณะผู้บริหารตลอดจนนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ร่วมรับฟังการบอกเล่าประสบการณ์ในการออกแบบในครั้งนี้ด้วย

โครงการประกวด COTTO BATHROOM SOLUTION CONTEST 2011 ซึ่งเป็นโครงการประกวดผลงานออกแบบปรับปรุงห้องน้ำสำหรับ นักออกแบบรุ่นใหม่ ที่บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด บริษัท สยามซานิทารีแวร์อินดัสทรี จำกัด และบริษัท สยามซานิทารีฟิตติ้งส์ จำกัด ผู้ผลิตกระเบื้องคอตโต้ สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้เกิดแนวคิดใหม่ๆ ในการออกแบบ-ปรับปรุงห้องน้ำเดิมของ แต่ละสถาบัน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 โดยผลงานที่ชนะเลิศจะนำมาใช้เป็นแบบในการปรับปรุงห้องน้ำของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยคอตโต้จะเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง