สถาปัตย์จัดบรรยายเชื่อมศิษย์เก่า-ใหม่ในหัวข้อ “วานพี่เล่าเรื่อง”

            ประเด็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญประการหนึ่งของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข. คือการพัฒนาทักษะและศักยภาพของนักศึกษาที่มุ่งส่งเสริมให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์  การจัดบรรยายในเรื่องต่างๆที่มีความน่าสนใจในปัจจุบัน และมีความสำคัญในทางวิชาการหรือวิชาชีพรวมถึงศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องกับการออกแบบที่เป็นประโยชน์แก่นักศึกษา  การเชิญวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์และความสามารถเฉพาะทางมาบรรยายที่คณะฯ จึงเป็นการเติมเต็มให้กับนักศึกษาในด้านประสบการณ์ การเปิดโลกทัศน์ใหม่หรือจุดประกายความคิดให้แก่นักศึกษาเพื่อนำไปสู่ พร้อมกระตุ้นให้เกิดการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมและเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์เมื่อสำเร็จการศึกษา
             Architectural Lecture Series A 2012 เป็นชื่อของโครงการการบรรยายพิเศษที่มีการจัดต่อเนื่องมาถึง 8 ปี โดยในแต่ละปีนั้นก็ได้มีการกำหนดธีมต่าง ๆ สำหรับปีนี้ อ.ดร.จันทนีย์ จิรัณธนัฐ  เจ้าของโครงการได้กำหนดธีมการบรรยายให้เป็นไปในลักษะของศิษย์เก่าเล่าเรื่องให้ศิษย์น้อง  โดยได้เชิงรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จและมีผลงานเป็นที่ยอมรับมาบรรยายให้รุ่นน้องได้รับฟังถึง 4 ครั้ง โดยครั้งแรกมีกำหนดจัดในวันที่ 10 สิงหาคม 2555  และมีกำหนดการบรรยายเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 เป็นการบรรยายจากรุ่น 1 คุณสุทธิศักดิ์ เลิศไตรรัตน์ และคุณอิงอร ประจันนวล เจ้าของ “Idealist Studio” ผู้ออกแบบโรงแรม “ปิงนครา” ซึ่งเป็นอาคารที่ได้รับรางวัลสถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่สมควรได้รับการเผยแพร่จากกรรมมาธิการสถาปนิกล้านนา สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์  และจะเดินทางมาพร้อมกับสมาชิกในบริษัท  นายนวพงษ์ คำภูมี  ศิษย์เก่ารุ่นที่ 20 ส่วนช่วงที่สองเป็นการบรรยายของคุณพลัท ไพนุพงศ์ Creative Director เจ้าของรางวัล the Luxury Guestroom/Suite Hospitality Design Award 2012
           อ.ดร.จันทนีย์ จิรัณธนัฐกล่าวว่า  “ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้ารับฟังการบรรยายพิเศษ Lecture Series 2012 ภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2555 ปีนี้เรากำหนดธีมงานในหัวข้อ “วานพี่เล่าเรื่องฯ”  ซึ่งเราได้เชิญรุ่นพี่ศิษย์เก่าให้ได้กลับมาเล่าเรื่องผลงานการออกแบบ แนวทางการทำงาน ตลอดจนประสบการณ์การทำงานในสาขาต่างๆ ศิษย์เก่าแต่ละท่านได้รับรางวัลทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ รวมถึงที่กำลังเป็นที่จับตาในวงการด้วยค่ะ ”