นศ.สถาปัตย์คว้ารางวัลชนะเิลิศโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ฯ เตรียมแข่งระดับภาคและระดับประเทศ

ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม ในการคว้ารางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศ  การประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ประเภทสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้สู้ภัยน้ำท่วม และประเภทสิ่งประดิษฐ์ใช้ภายในบ้านจากวัสดุเหลือใช้ รวม 4 รางวัล สำหรับนักศึกษาที่ได้รับรางวัลประเภทต่าง ๆ ประกอบด้วย
ประเภทสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้สู้ภัยน้ำท่วม
รางวัลชนะเลิศ   เกียรติบัตร และทุนการศึกษา 5,000 บาท   1 รางวัล
นายสุริยน แก้ววังสัน    นายวิชาญ คำรพ  
(ซึ่งผลงานนี้จะนำไปประกวดระดับภาคและระดับประเทศต่อไป)
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง เกียรติบัตร และทุนการศึกษา 3,000 บาท   1 รางวัล 
นางสาวสุพรรณี บุฟผา     นางสาวกมลชนก ธนวงศ์ทองดี
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง เกียรติบัตร และทุนการศึกษา 2,000 บาท   1 รางวัล 
นายอัครพล คงสิทธิ์     นางสาวพุทธรักษา เถาว์ทิพย์
ประเภทสิ่งประดิษฐ์ใช้ภายในบ้านจากวัสดุเหลือใช้
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง
นางสาวพัณนิภา มงคลเสริมศิริ    นางสาวศรัญญา เจริญผล
โครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์ดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้ดำเนินโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2555 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้เยาวชนและประชาชนได้รับทราบถึงแนวทางในการลดปริมาณขยะและการนำขยะหรือของเหลือใช้ไปดัดแปลงให้เกิดประโยชน์ก่อนนำไปกำจัด  เพื่อเป็นการกระตุ้นและเสริมสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม  โดยเฉพาะปัญหาขยะมูลฝอย เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนได้มีเวทีในการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ และร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมสนับสนุนความคิด การปฏิบัติ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยมีใช้มาก่อน หรือเป็นการพัฒนาดัดแปลงสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ที่มีอยู่แล้ว ให้ทันสมัยและใช้ประโยชน์ได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถพัฒนาในเชิงพาณิชย์
สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะถูกนำเข้าสู่การคัดสรรในระดับภาค และระดับประเทศเพื่อชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง