พิธีรับ-ส่งมอบงานคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

ตามที่ผศ.ดร.ทรงยศ วีระทวีมาศ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ได้หมดวาระลงเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา และสภามหาวิทยาลัยได้มีมติเห็นชอบให้ ผศ.ดร.มนสิชา เพชรานนท์ เป็นผู้ดำรงตำแหน่งคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คนที่ 7   ในวันที่ 14 กันยายน 2555 เวลา 13.30 น. ณ ห้องบรรยาย 1 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข.

ในการนี้ ทางคณะฯ จึงได้ให้ได้จัดพิธีรับ-ส่งมอบงานคณบดีดังกล่าว โดยในเบื้องต้นเป็นการฉายวิดีทัศน์ความประทับในช่วงการบริหารงาน 4 ปีที่ผ่านมาของผศ.ดร.ทรงยศ วีระทวีมาศ จากนั้น ผศ.ดร.ทรงยศ ได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า  โดยได้แสดงความยินดีต่อคณบดีใหม่  ขอขอบคุณทีมบริหาร บุคลากรที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงานมาตลอดระยะ 4 ปี    และฝากให้บุคลากรทุกคนช่วยเหลือคณบดีใหม่ในการบริหารกิจการของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ต่อไป ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต  ต่อจากนั้น เป็นการลงนามในเอกสารเพื่อทำการรับ-ส่งมอบงาน   เมื่อเสร็จสิ้นพิธีการแล้ว นางอโนชา นนทคุปต์ ได้เป็นตัวแทนบุคลากรมอบช่อดอกไม้เพื่อขอบคุณผศ.ดร.ทรงยศ และมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับผศ.ดร.มนสิชาด้วย

 

ทางด้านผศ.ดร.มนสิชา เพชรานนท์ ได้แถลงนโยบายการบริหารงานว่า ใน 4 ปีข้างหน้าทางคณะมุ่งเน้นและให้ความสำคัญในด้านวิชาการและการวิจัยเป็นหลัก สนับสนุนให้เกิดศูนย์วิจัยเฉพาะทาง การบูรณาการการวิจัยเข้ากับการเรียนการสอนและการบริการวิชาการ  ส่วนการบริการวิชาการมุ่งเน้นในการถ่ายทอดเทคโนโลยีและภูมิปัญญามากกว่าการบริการวิชาการที่เป็นลักษณะของการหารายได้   นอกจากนั้น ผู้บริหารยังมุ่งเน้นในการสร้างความหลากหลายหลักสูตรโดยเฉพาะบัณฑิตศึกษา  และขอให้บุคลากรทุกคนร่วมกันการทำงานโดยขอให้มุ่งที่ประโยชน์องค์กรเป็นหลัก

 

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการแล้ว คณาจารย์และบุคลากรทุกคนได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก