นศ.สถาปัตย์โชว์ไอเดียแจ่มคว้ารางวัลชนะเลิศประกวดกระทง

สโมสรนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ไอเดียแจ่มออกแบบและจัดทำกระทงขนาดใหญ่ เข้าร่วมงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2555

ตามที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2555 ที่บึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ซึ่งได้มีพิธีเปิดงานไปเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 เวลา 19.30 น. การจัดงานดังกล่าวได้กำหนดให้มีการประกวดขบวนแห่ที่มีผู้เข้าร่วมถึง 20 ขบวน การประกวดกระทงขนาดเล็ก ใหญ่  การประกวดนางนพมาศ   การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การแสดงลานวัฒนธรรมของเครือข่ายวัฒนธรรม การแสดงมหรสพ เครื่องเล่นสวนสนุก การแสดงหมอลำ การฉายหนังกลางแปลงในโครงการหอภาพยนต์อีสาน และการออกร้านจำหน่ายกระทงของนักศึกษา

ในส่วนของสโมสรนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ได้จัดขบวนแห่ และกระทงเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ด้วย และผลออกมาได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับหลาย ๆ คนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจในการออกแบบและทำกระทงออกมา เพราะกระทงที่ได้ออกแบบและจัดทำได้คว้ารางวัลชนะเลิศ กระทงขนาดใหญ่ ประเภทศิลปวัฒนธรรมประยุกต์    มาครองเอาไว้ได้

        ผศ.เขมโชต ภู่ประเสริฐ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษากล่าวว่า “สำหรับความสำเร็จในการทำงานเราคงไม่ได้วัดกันที่รางวัล แต่ว่าเป็นเรื่องของการทำงานของนักศึกษามากกว่า และก็ขอแสดงความยินดีกับทีมงานทุกท่านด้วยครับ”

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จึงขอร่วมแสดงความยินดีและชื่นชมในความสำเร็จ รวมทั้งความตั้งใจของสโมสรนักศึกษา ตลอดจนนักศึกษาทุก ๆ คนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมประเพณีอันดีงามของมหาวิทยาลัยขอนแก่นในครั้งนี้

  

 

อ.ชลวุฒิ พรหมสาขา ณ สกลนคร / ณัฐศิษฏ์ บุญรัศมี  เอื้อเฟื้อภาพ