สถาปัตย์ มข. จัดประชุมวิชาการฉลอง 50 ปีสถาปนามข. 25 ปี สถาปนาคณะ

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข. จัดประชุมทางวิชาการและนิทรรศการแสดงผลงาน 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น และครบรอบ 25 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ 25-27 มกราคม 2556 ณ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ตามที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นจะครบรอบวาระ 50 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยในปีพุทธศักราช 2557 ประกอบกับการที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จะครบรอบวาระ 25 ปีแห่งการก่อตั้งคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ในปีพุทธศักราช 2556 ในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาของรัฐที่มีเป้าหมายในการผลิตบัณฑิตที่พึงประสงค์ พร้อมทำงาน และมุ่งเน้นการบูรณาการองค์ความรู้หลากหลายสาขา จึงนับเป็นโอกาสอันดีในการจัดการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานทางด้านการวิจัยและการออกแบบ เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอผลงาน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ต่อยอดองค์ความรู้ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในวาระสำคัญดังกล่าวนี้อีกด้วย
การจัดงานประชุมทางวิชาการและนิทรรศการแสดงผลงาน 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น และครบรอบ 25 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หรือเรียกอีกในชื่อหนึ่งว่า “Open House2013 ”เป็นกิจกรรมที่ได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี โดยในปีนี้กำหนดจัดในช่วงระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม 2556 ณ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำหรับกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การปาฐกถาพิเศษ 2 หัวข้อเรื่อง ได้แก่

1) หัวข้อเรื่อง “คุณค่าของภูมิปัญญาสร้างสรรค์ที่บรรพบุรุษไทยมอบให้พวกเรา” 
โดย รองศาสตราจารย์วิวัฒน์ เตมียพันธ์ บรรยายร่วมกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไกรทอง โชติวุฒิพัฒนา
จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
2) หัวข้อเรื่อง “สร้างสรรค์ ภูมิปัญญา ก้าวย่าง ยั่งยืน”
โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์สิงห์ อินทรชูโต จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พร้อมด้วยการนำเสนอผลงานทางวิชาการโดยนักวิชาการจากสถาบันต่าง ๆ ทั่วประเทศ ส่วนด้านนิทรรศการเผยแพร่ผลงาน และความรู้ของคณาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมทั้งได้เรียนเชิญสถาบันที่จัดการเรียนการสอนทางด้านสถาปัตยกรรมที่มีความร่วมมือระหว่างกันอีกหลาย ๆ สถาบันทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมจัดแสดงผลงานในครั้งนี้ด้วย นอกจากนั้น ทางสโมสรนักศึกษายังได้เตรียมกิจกรรมเพื่อรองรับน้อง ๆ เยาวชนที่สนใจอยากจะเรียนต่อทางด้านการออกแบบไว้ด้วย
การจัดงานครั้งนี้ ได้ใช้งบประมาณส่วนหนึ่งของทางคณะ รวมทั้งยังได้รับการสนับสนุนจาก สุขภัณฑ์ค็อตโต้ กระเบื้องยางไดโนเฟล็กซ์ และโรงพิมพ์คลังนานาวิทยา ทั้งในด้านงบประมาณและวัสดุเพื่อใช้ในการจัดประชุมในครั้งนี้
ผู้สนใจที่จะเข้าร่วมรับฟังการสัมมนามีค่าใช้จ่ายสำหรับค่าอาหารว่าง อาหารกลางวัน ค่าเอกสารหนังสือประกอบการประชุมวิชาการ ดังนี้ ประเภทบุคคลทั่วไป 300 บาท ประเภทนักเรียน/นักศึกษา 150 บาท ส่วนการเข้าชมนิทรรศการผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ สำหรับผู้ประสงค์จะลงทะเบียนล่วงหน้า สามารถชำระค่าลงทะเบียนโดยโอนเงินเข้าบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น ชื่อบัญชี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เลขที่บัญชี 551-300862-8 ผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าโปรดส่งโทรสารใบนำฝากมาที่ 043 362 047 หรืออีเมล์ไปที่ hatawo@kku.ac.th สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 4336 2046 หรือ http://arch.kku.ac.th/openhouse2013/