รับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชน (Kizuna Project Short Term Programme to Japan) ณ ประเทศญี่ปุ่น

ขอเชิญนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นที่สนใจ  สมัครเข้าร่วมโครงการ (Kizuna Project Short Term Programme  to Japan) ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นโครงการที่สถานทูตญี่ปุ่น ร่วมกับ Japan International Cooperation Center (JICE) เปิดรับสมัครแข่งขันนักศึกษาแลกเปลี่ยน เพื่อให้เยาวชนจากภูมิภาคเอเชีย ได้เดินทางเข้าร่วมศึกษาและเรียนรู้การฟื้นฟูประเทศญี่ปุ่นภายหลังประสบกับภัยธรรมชาติ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้เข้าเยี่ยมชมพื้นที่ประสบภัยพิบัติ การทำงานของอาสาสมัครในประเทศญี่ปุ่น การฟื้นฟูบูรณะประเทศหลังสึนามิ ผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และสถานการณ์ปัจจุบัน และพักอาศัยกับครอบครัวอุปถัมภ์ และเข้าร่วมกิจกรรมกับเยาวชนที่มาจากประเทศต่างๆ ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3 – 13 มีนาคม 2556

คุณสมบัติ

  1. เข้าใจวัตถุประสงค์ของโครงการเป็นอย่างดี
  2. มีสัญชาติไทย
  3. กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ปี 1, 2 และ 3 ทุกสาขา
  4. ไม่เคยเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นมาก่อน
  5. มีความประสงค์อยากศึกษาต่อ/ทำวิจัย ณ ประเทศญี่ปุ่น หรืออยากทำงานในองค์กรญี่ปุ่น
  6. มีความประพฤติดี มีวุฒิภาวะและมีบุคลิกภาพเหมาะสมในการเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยขอนแก่น
  7. สามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันโดยใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี และ/หรือภาษาญี่ปุ่นพอได้

อนึ่ง เพื่อเป็นการให้ข้อมูลสำหรับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าว กองวิเทศสัมพันธ์ ได้จัดให้มีการประชาสัมพันธ์ และให้ข้อมูลโครงการ  โดยผู้มีประสบการณ์ตรงจากการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวจะมานำเสนอข้อมูลโครงการ รวมทั้งการเตรียมตัวเพื่อเข้าร่วมโครงการ และการเตรียมตัวก่อนการเดินทาง ในวันที่ 11 มกราคม 2556 เวลา 16.00 น. ณ ห้องประชุมบัณฑิตวิทยาลัย ชั้น 4 อาคารพิมล กลกิจ  ในการนี้ กองวิเทศสัมพันธ์    จึงใคร่ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมฟังข้อมูล และจะถือว่าผู้ที่เข้ารับฟังในวันดังกล่าวจะได้รับการพิจารณาให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการพิจารณาผู้สมัคร

ปิดรับสมัคร : วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2556 เวลา 16.30 น. หากพ้นกำหนดนี้จะถือว่าคณะไม่มีผู้สมัคร

ผู้สนใจโปรดศึกษารายละเอียดและแนวทางการสมัครเข้าร่วมโครงการและส่งใบสมัครพร้อมเอกสารการสมัครรับใบสมัครผ่านคณะต้นสังกัดเท่านั้น (กำหนดส่งเอกสารแต่ละคณะอาจไม่ตรงกัน กรุณาตรวจสอบข้อมูลที่คณะอีกทางหนึ่งด้วย)

หากมีผู้สมัครเกินกว่าจำนวนที่สถานทูตญี่ปุ่นกำหนด กองวิเทศสัมพันธ์จะจัดให้มีการสอบสัมภาษณ์และหรือข้อเขียน เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุด ในวันที่ 22 – 23 มกราคม 2556 และขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาเสนอชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนเหมาะสมที่สุด จำนวน 1 รายไปยังสถานทูตญี่ปุ่นต่อไป