ผู้จัดการไทยพาณิชย์เป็นตัวแทนมอบเงินรางวัลขวัญใจไทยพาณิชย์ให้แก่คณะสถาปัตย์ มข.

นางกัลยา  อังสันทัดสุข ผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นตัวแทนมอบเงินรางวัลขวัญใจไทยพาณิชย์ ให้แก่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

dsc_0003.jpg

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2553 เวลา 10.00 น. ณ ห้องรับรองคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทรงยศ วีระทวีมาศ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้ให้การต้อนรับนางกัลยา  อังสันทัดสุข ผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนในการมอบเงินรางวัล”ขวัญใจไทยพาณิชย์” ที่นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ได้เข้าร่วมการประกวดโครงการ “กล้าใหม่..ใฝ่รู้” ซึ่งจัดโดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และได้ตัดสินการประกวดไปแล้วเมื่อเดือนมกราคม 2553

dsc_0005.jpg
นางกัลยา  อังสันทัดสุข ได้กล่าวแสดงความยินดีในโอกาสที่นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้คว้ารางวัลจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ถึง 2 ครั้งด้วยกัน    โดยครั้งแรกได้รับรางวัลชนะเลิศเมื่อปี 2551 คว้าเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท  และในปีนี้ยังได้รับรางวัลขวัญใจไทยพาณิชย์คว้าเงินรางวัล 220,000 บาท
สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัล “ขวัญใจไทยพาณิชย์” ในปี 2553 นี้ เป็นผลงานที่ นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จำนวน 12 คน ชื่อโครงการ “ผันเศษทิ้ง สู่สิ่งสร้างมูลค่า สืบทอดภูมิปัญญา เพาะกล้าชุมชน”ซึ่งมี อาจารย์ชวนะพล   น่วมสวัสดิ์  อาจารย์ประจำหลักสูตรสาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์  คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา  ได้ส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการ “กล้าใหม่..ใฝ่รู้” ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)   และได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 20 โครงการ ที่มีทั้งหมด 281 ทีม จากสถาบันทั่วประเทศ
และจากการได้รับการคัดเลือก เป็น 1 ใน 20 จากสถาบันทั่วประเทศ จึงได้เข้าไปจัดนิทรรศการแสดงผลงานเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เพื่อให้พนักงานธนาคารและบุคคลทั่วไปได้ชื่นชมผลงาน รวมถึงเสนอความคืบหน้าของโครงการของทีมงานและให้พนักงานของธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมลงคะแนนให้เป็นทีม “ขวัญใจไทยพาณิชย์” ก่อนเสนอผลงานกับคณะกรรมการเพื่อเป็น 3 ทีมสุดท้าย ที่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่มีขึ้นในเดือนมกราคม 2553ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่าโครงการ “ผันเศษทิ้ง สู่สิ่งสร้างมูลค่า สืบทอดภูมิปัญญา เพาะกล้าชุมชน” จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้รับคะแนนจากพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์จนคว้ารางวัล “ขวัญใจไทยพาณิชย์” รับเงินรางวัลมูลค่า 220,000 บาทมาครองได้สำเร็จ
โครงงาน “ผันเศษทิ้ง สู่สิ่งสร้างมูลค่า สืบทอดภูมิปัญญา เพาะกล้าชุมชน” เป็นการดำเนินกิจกรรมแผนงาน ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2552 – 10 ธันวาคม 2552 ณ หมู่บ้านหนองหญ้าปล้อง ตำบลโพนเพ็ก อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งสมาชิกของโครงการ ประกอบด้วยนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จำนวน 12คน คือ  นางสาวอิรวดี อินทร์เหล่าใหญ่  นางสาวปัทมา แย้มอยู่ นางสาวปุณยวีร์  เดชทศ   นางสาวเบญจรัตน์ ชุมรักษ์ นายรัฐธนันท์  ดอกคำฐิติพันธ์  นางสาวสุธีรา  ดาทอง  นางสาวปกิตตา  ยอดสง่า  นายเจษฎา ไชยเมือง นายธีรภัทร์  บัวสาย นางสาวรัฎฐาพร นิทราศรีสมุทร  นางสาวอชิตา  เทพสถิตย์  นางสาววิภาวี  ภัทรจินดา นับเป็นความสำเร็จอีกส่วนหนึ่งของสถาบันอันมาจากความรู้ความสามารถของนักศึกษา