ขอเชิญฟังการบรรยายพิเศษโดยคุณยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ 22 กพ 2555

๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับเกียรติจาก คุณยอดเยี่ยม เทพธรานนท์  สถาปนิกที่มีชื่อเสียงและเป็นแบบอย่างที่ดีในวงการวิชาชีพสถาปัตยกรรม มาบรรยายพิเศษ ณ  คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีบริษัท เวลคราฟโปรดักส์ จำกัด ร่วมให้การสนับสนุน

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอเชิญสถาปนิกและผู้สนใจทั่วไปเข้ารับฟังการบรรยายพิเศษ โดย คุณยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ ในวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ เวลาประมาณ ๑๓.๓๐  น. เป็นต้นไป ณ  ห้องประชุม ๑ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สำหรับการบรรยายในครั้งนี้ คุณยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ได้กล่าวว่า “ผมเตรียมไป lecture หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๘ เมื่อมีการเปิดเสรีวิชาชีพในอาเซียน (AEC) หรือเรื่องการเปลี่ยนแปลงของโลกทางด้านการออกแบบที่เราอาจจะตกตะเข็บกันอยู่เกือบทั่วประเทศไปแล้ว (Design Period)

และการเปลี่ยนแปลงของโลกในปี ๒๐๒๐ ที่จะมีผลต่อวิชาชีพสถาปัตยกรรมและธุรกิจต่างๆอย่างแน่นอน

จะ Update   พ.ว.ต. เรื่องการบ้านการเมืองที่อาจมีผลต่อวิชาชีพและความอยู่รอดของสังคมไทย เรื่องข้อคิดที่ไม่ได้บันทึกในตำราช่างจากเหตุอุทกภัยของประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องกฎหมายใกล้ตัวที่น่ารู้ (รวมถึงเรื่องประมวลกฎหมายแพ่งและอาญาด้วย)

ผมจะพยายามระดมความรู้ทั้งหลายที่ผมตะเวนสอนมาทั่วไปในประเทศไทย รวมถึงความรู้ที่ได้ไป lecture ให้เหล่าสุดยอดนักวิชาการของราชบัณฑิตยสถานฟัง มาประมวลเล่าสู่กันฟัง

ผมมีเรื่องราวอีกมากมายที่อยากจะพูดคุยกับสถาปนิกล้านนาผู้คิดถึงสมโรจน์ เช่นจะพยายามพูดเรื่องยากๆให้กลายเป็นเรื่องง่ายๆเช่นเรื่องมาตรฐาน LEED (Leadership in Energy and Ennironmental Design) ให้จบได้ใน ๒๐ นาที

หรือเรื่องกรณีศึกษาของการวิบัติของอาคารที่มีชื่อเสียงของโลกเช่น WTC (World Trade Center) และ CTW (Central World) หรือเรื่องกรณีศึกษาเพื่อให้นักออกแบบทั้งหลายได้คิดเช่นเรื่อง Zantika กับสนามบินสุวรรณภูมิ และอีกหลายๆเรื่อง

ยังมีเรื่องอีกมากมายถ้ามีเวลาผมจะพยายามพูดไปเรื่อยๆ และทุกเรื่องคือเรื่องที่ผมตะเวนพูดทั่วประเทศและประสบความสำเร็จอย่างเช่น “ศาสตร์แห่งพระราชากู้วิกฤติชาติ”

หรือเรื่อง “สถาปัตยกรรมพอเพียง” หรือเรื่อง “เทคนิคการควบคุมงานอย่างสถาปนิกละอ่อน” หรือเรื่อง “บ้านทศวรรษหน้า” หรือเรื่อง “VAD : Value Added by Design” และอีกมากมาย มากมายครับ”

สำหรับผู้สนใจ สามารถเข้ารับฟังได้โดยไม่มีค่าใช้จ่า