ฝ่ายพัฒนานศ.สถาปัตย์ย้ำรับน้องต้องอบอุ่น สร้างสรรค์ มีความรู้ควบคู่กับการพัฒนาชุมชนและสังคม

ฝ่ายพัฒนานักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์้ย้ำนโยบายรับน้องต้องอบอุ่น สร้างสรรค์ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่และทีมอาจารย์คุมเข้มกิจกรรม พร้อมดันกิจกรรมสร้างสรรค์ระหว่างพี่น้องที่ต้องสร้างความอบอุ่น รักสถาบัน พร้อมทั้งให้มองประโยชน์ของสังคมและชุมเป็นเป็นที่ตั้งด้วย

นายนรากร พุทธโฆษ์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า “ในปีการศึกษา 2555 ที่กำลังจะเปิดภาคการศึกษานี้ ทางฝ่ายพัฒนานักศึกษาได้มีการประชุมชี้แจงคณะทำงาน ทั้งจากสโมสรนักศึกษา จนผู้นำน้องใหม่ และพี่เลี้ยงน้องใหม่ เกี่ยวกับกิจกรรมการรับน้องใหม่ในปีการศึกษา 2555 นี้ โดยเน้นให้รุ่นพี่เข้าใจว่าอะไรควรไม่ควร กิจกรรมที่เหมาะสมคืออะไร และให้คำนึงถึงน้องใหม่เป็นหลัก  กิจกรรมที่มีขึ้นควรเน้นให้น้องใหม่ได้เกิดความอบอุ่นไม่ใช่กดดัน หรือข่มขู่น้อง  นอกจากนั้น ในการจัดกิจกรรมทุกกิจกรรมทางฝ่ายพัฒนานักศึกษาได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนานักศึกษาร่วมกับอาจารย์ที่เป็นคณะกรรมการพัฒนานักศึกษา ร่วมดูแลและควบคุมการจัดกิจกรรมเชียร์ด้วยทุกครั้ง”

นายนรากร ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “ทางคณะฯยังได้ให้นโยบายกับสโมสรนักศึกษา ว่ากิจกรรมที่มีต้องทำให้เกิดความอบอุ่น มีความรู้สึกที่ดีต่อคณะ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น  นอกจากนั้นแล้ว กิจกรรมอื่น ๆ ที่จัดขึ้นในตลอด 1 ปีการศึกษา จะต้องมีการบูรณาการในเรื่องของวิชาการต่าง ๆ เข้ามาควบคู่กับกิจกรรมด้วย เพื่อให้เกิดองค์ความรู้กับน้องใหม่ และประโยชน์ต่อสังคมและชุมชนโดยรวมด้วย นอกเหนือจากความรักและความเข้าใจระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง”