ปฏิทินการดำเนินการโครงการวิจัย เพื่อขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2557

กระบวนการและปฏิทินการเสนอข้อเสนอโครงการ การกลั่นกรอง และการประเมินข้อเสนอโครงการ
เพื่อขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย ประเภททุนอุดหนุนทั่วไป ประจำปีงบประมาณ 2557

ลำดับ กิจกรรม ช่วงเวลา
1. ฝ่ายวิจัยฯ ประกาศกระบวนการและปฏิทินฯ เพื่อให้คณะ/หน่วยงานเตรียมความพร้อมในการขอรับทุนฯ ของคณาจารย์/บุคลากรในสังกัด พ.ค. 55
2. คณะ/หน่วยงาน ทบทวนและจัดเตรียมทิศทางการวิจัยของคณะ/หน่วยงาน ที่สอดคล้องกับกรอบทิศทางการวิจัยของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ยุทธศาสตร์การวิจัยของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและของประเทศ และประชาสัมพันธ์เชิญคณาจารย์/บุคลากร เตรียมจัดทำข้อเสนอโครงการฯ เพื่อขอรับทุน พ.ค. 55
3. ฝ่ายวิจัยฯ โดยสำนักบริหารการวิจัยจัดการบรรยายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการเขียนและ พัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยที่ดีและมีคุณภาพให้กับคณาจารย์/บุคลากรในสังกัด คณะ/หน่วยงาน (3 ครั้งๆ ละ 1 วัน/ฝ่าย/กลุ่มสาขาวิชา) มิ.ย. 55
4. คณาจารย์/บุคลากร จัดทำข้อเสนอโครงการและเสนอคณะ/หน่วยงานต้นสังกัดเพื่อพิจารณาประเมินข้อเสนอโครงการ มิ.ย. – กลางเดือน ก.ค. 55
5. คณะ/หน่วยงานและผู้ทรงคุณวุฒิประเมินข้อเสนอโครงการฯ ตามหลักเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนดและผู้ทรงคุณวุฒิดำเนินการประเมินและแจ้งผลประเมินให้กับคณะ/หน่วยงาน ก.ค. 55
6. คณะ/หน่วยงานแจ้งผลการประเมินให้นักวิจัยปรับปรุงแก้ไขตามความเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิและส่งข้อเสนอโครงการที่ปรับปรุงแล้วไปยังคณะ/หน่วยงาน ส.ค. 55
7. คณะ/หน่วยงาน กลั่นกรองและจัดลำดับวามสำคัญของโครงการเสนอมหาวิทยาลัยและแจ้งนักวิจัย เพื่อเตรียมจัดทำข้อเสนอโครงการในระบบ NRPM ก.ย. 55
8. นักวิจัยจัดทำข้อเสนอโครงการในระบบ NRPM ก.ย. – ต.ค. 55
9. มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยฝ่ายวิจัยฯ จัดลำดับความสำคัญของโครงการ จัดทำแผนงานและรายละเอียดการเสนอขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 เสนอสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ต.ค. 55