สำนักงานมอบช่อดอกไม้ ผศ.ดร.สรนาถ สินอุไรพันธ์ เนื่องในโอกาสลาออกจากราชการ

นางอโนชา นนทคุปต์ เลขานุการคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เป็นตัวแทนบุคลากรสำนักงานคณบดีมอบช่อดอกไม้ ให้กับ ผศ.ดร.สรนาถ สินอุไรพันธ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ ในโอกาสที่ลาออกจากราชการและจะเดินไปทำงาน ณ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และดูแลครอบครัว ณ กรุงเทพมหานคร โดยคำสั่งลาออกจะมีผลในวันที่ 1 มิถุนายน 2555

ทั้งนี้ นางอโนชา นนทคุปต์ ได้กล่าวขอบคุณ ผศ.ดร.สรนาถ ที่ได้ช่วยบริหารกิจการต่าง ๆ ภายในคณะ ด้วยความสุภาพ อ่อนโยน และให้เกียรติผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน ในวาระที่จะเดินทางกลับบ้าน พี่น้องชาวสำนักงานคณบดี ขอให้อวยพรให้มีความสุข และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ตลอดจนมีครอบครัวที่อบอุ่นและน่ารัก    และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข. ยังเป็นบ้านหลังที่สอง พร้อมที่จะต้อนรับ ผศ.ดร.สรนาถ เสมอ

เมื่อมอบช่อดอกไม้เสร็จเรียบร้อย บุคลากรสำนักงานคณบดีได้เชิญผศ.ดร.สรนาถ ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกร่วมกัน  และหลังจากนั้น ผศ.ดร.สรนาถ ได้ฝากคำขอบคุณผ่าน Social Network โดยมีใจความดังนี้

“ไม่น่าเชื่อเลยว่าผมทำงานที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข. มาเกือบจะ 7 ปีแล้ว และเป็นคนมข. มา 14 ปีแล้ว การออกไปจากคณะฯนี้มันจึงทำให้ผมใจหายแบบบอกไม่ถูกและยากที่จะอธิบายได้

เวลามีคนยื่นไมค์ให้พูดว่า “เอ้า..โต้งพูดอะไรหน่อย จะย้ายไปแล้ว” ผมเลยไม่รู้จะพูดอะไรจริงๆเพราะผมอธิบายความใจหายของผมไม่ได้ ผมเลยพยายามเขียนมันออกมาดีกว่านะครับ

ที่คณะสถาปัตย์ขอนแก่นให้อะไรมากมายกับตัวผมจริงๆ ผมเคยบอกว่าที่นี่เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของผมและคนที่นี่ก็เป็นเหมือนคนในครอบครัวของผม ผมหมายความและรู้สึกแบบนั้นจริงๆ

ผมอยากจะขอบคุณพี่ๆและน้องๆที่สำนักงานทุกๆคนนะครับ สำหรับมิตรภาพและความช่วยเหลือรวมถึงความรักที่มีให้ผมมาโดยตลอด สำหรับผมแล้วการทำงานที่ไม่มีคำว่าเจ้านาย ลูกน้อง ผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา นั้น มันให้ความรู้สึกและบรรยากาศในการทำงานของความสุขแบบที่ผมได้รับมาตลอด 7 ปี ผมจะไม่สามารถทำงานราบรื่นมาถึงวันนี้ได้เลยถ้าไม่มีพี่ๆ น้องๆ ในสำนักงานของเรา

ผมอยากขอบคุณนักศึกษาทุกรุ่นที่ผมได้มีโอกาสพบเจอและแลกเปลี่ยนความรู้ด้วย นักศึกษาที่ไหนก็ไม่เหมือนที่นี่ ผมบอกกับคนอื่นเสมอ ขอบคุณเด็กๆ ในความเคารพ ความเชื่อมั่น และความห่วงใย ที่มีให้กับผม และทำให้ผมได้รู้ว่าการที่ผมทิ้งงานในออฟฟิสมาทำงานในมหาวิทยาลัยนั้นผมคิดไม่ผิดเลย และพวกคุณให้แรงบันดาลใจกับผมที่อยากจะเป็นครูมากกว่าอาจารย์มหาวิทยาลัย

กลุ่มที่สามที่ผมอยากจะขอบคุณก็คือพี่ๆและเพื่อนๆ ร่วมงานของผมทุกคน มิตรภาพที่ผมได้รับมันมากมายครับ และผมเชื่อว่าหาที่ไหนอีกไม่ได้จริงๆ ขอบคุณสำหรับความเข้าใจ ความมีน้ำใจ ความช่วยเหลือและประสบการณ์ดีๆที่เราได้ผ่านร่วมกันมานะครับ

สุดท้ายขอบคุณคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ให้โอกาสผมได้เดินทางมาถึงวันนี้และได้เดินทางต่อ

ผมมีความเชื่อจากการที่อยู่ที่นี่มากว่า 7 ปี ว่าคณะสถาปัตย์ มข. เดินทางมาถึงทุกวันนี้ได้ก็เพราะที่นี่เป็นที่รวมกันของคนดี คนดีๆก็จะสร้างสิ่งที่ดีและมิตรภาพที่ดีให้แก่สถานที่แห่งนี้ ผมขอให้พี่ๆน้องๆที่นี่ รวมถึงนศ ทุกๆคน รักษาคนดีและความดีของคณะไว้นะครับ เพราะผมเชื่อว่ามันจะนำพาคณะไปสู่ความสำเร็จ และส่วนตัวผมเองก็จะเอาประสบการณ์ดีๆที่ได้รับจากที่นี่ไปบอกให้คนอื่นๆฟังและไม่ทำให้เสียชื่อเสียงเลยว่าผมเคยเป็นคน มข. และ คนจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ขอบคุณอีกครั้งจากใจจริงๆนะครับ
อ. โต้ง

เขียนที่โต๊ะทำงาน ห้องพักอาจารย์ชั้นล่าง
29 พค. 55 10โมง 25 นาที”

เกรียงพงษ์ ภูศรีโสม ถ่ายภาพ