ศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันร่วมแสดงความกตัญญูร่วมงานพิธีไหว้ครู สู่ขวัญ ครอบครู ศิลป์แต้ม 2555

ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน พร้อมใจร่วมแสดงความกตัญญูเข้าร่วมงานพิธีไหว้ครู บายศรีสู่ขวัญ ครอบครูและศิลป์แต้ม  ประจำปีการศึกษา 2555 ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2555 เวลา 12.30 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทรงยศ วีระทวีมาศ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้ให้โอวาทกับนักศึกษามีข้อความตอนหนึ่งว่า “คณาจารย์ทุกท่าน ในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ แห่งนี้มีความปรารถนาดี และยินดีที่จะศึกษาค้นคว้า วิจัยวิทยาการใหม่ ๆ เพื่อนำมาเผยแพร่ อบรม สั่งสอนศิษย์ให้เป็นผู้มีความรู้ดี ความประพฤติดี และรอบรู้ ฉลาดในการดำเนินชีวิตอย่างสง่างาม พร้อมที่จะเป็นผู้นำและผู้ตามของสังคม และประเทศชาติสืบไป”

งานพิธีไหว้ครู บายศรีสู่ขวัญ ครอบครู และศิลป์แต้ม เป็นกิจกรรมที่ทางคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จัดขึ้นทุกปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงาม และเพื่อแสดงความกตัญญู ความมีสัมมาคารวะ การระลึกถึงพระคุณครูและผู้อาวุโสที่ยอมเสียสละทั้งแรงกาย และแรงใจในการอบรมและสั่งสอนสิ่งดีงามให้กับลูกศิษย์ ซึ่งในวันที่ 21 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมาทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันในระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตศึกษาได้ร่วมกันแสดงความกตัญญูต่อครูอาจารย์ด้วยการเข้าร่วมงานไหว้ครูในครั้งนี้ ส่วนผู้ที่อยู่ทางไกลและไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ หลายคนได้แสดงความกตัญญูด้วยการส่งข้อความรำลึกถึงพระคุณครูผ่าน Social Network มาด้วย