สถาปัตย์จัดกิจกรรมแข่งกีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรนักศึกษา

          สโมสรนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมกีฬาสานสัมพันธ์เพื่อเชื่อมความสามัคคีระหว่างนักศึกษา- บุคลากร   ประจำปีการศึกษา  2555   ขึ้น ในระหว่างวันที่  15 – 20  สิงหาคม 2555   ณ บริเวณสนามกีฬาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น   
            คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มุ่งเน้นการสร้างสรรค์และพัฒนานักศึกษาให้เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าต่อสังคม  มีคุณภาพชีวิตที่ดี  มีความรู้และประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดความเข้าใจอันดี และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงและสามารถดำรงชีพอยู่ในสังคมโลกได้อย่างมี คุณธรรม จริยธรรม การสนับสนุนการทำกิจกรรมเสริมหลักสูตร   จึงเป็นประเด็นที่ทางคณะได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมเหล่านั้นอย่างต่อเนื่อง “กีฬาสานสัมพันธ์เพื่อเชื่อมความสามัคคีระหว่างนักศึกษา- บุคลากร” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สโมสรนักศึกษา ร่วมกับฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมกันจัดขึ้น ทั้งนี้ นอกจากเป็นการตอบสนองประเด็นยุทธศาสตร์ของทางคณะ ฯ แล้ว ทางผู้จัดยังมุ่งหวังที่จะเป็นโอกาสอันดีที่นักศึกษาภายในคณะจะได้มีการทำกิจกรรมร่วมกับอาจารย์มากกว่าการเรียนการสอนในชั้นเรียน เกิดความสมานสามัคคีระหว่างอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา
          นายชเยศ ศรีแก้ว นายกสโมสรนักศึกษากล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า “สำหรับการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ ก็ราบรื่นตามจุดประสงค์ครับ คือนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร ได้ออกกำลังกายร่วมกัน เกิดความคุ้นเคย รู้จักกันมากขึ้น ส่วนกีฬาที่เล่นก็เล่นวอลเลย์ครับ กับเปตอง และเป็นกรรมการกีฬาพื้นบ้าน สนุกครับสนุก การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากครับ นอกเหนือการออกกำลังกาย รู้จักแพ้ชนะ มีน้ำใจนักศึกษาแล้ว ยังทำให้ความสัมพันธ์ของคณะภายในคณะเป็นเหมือนครอบครัวใหญ่ ที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบและมีความสุขครับ”
ข่าว : พิมพ์ชนก ศรีสุริยะมาตย์
ภาพ : สิริวุฒิ รสหอม อรสา จุลมา