วานพี่เล่าเรื่อง#3พบกับวรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ ชนะประกวดหนังสั้น 2012

คุณสุทธิศักดิ์ เลิศไตรรัตน์

คุณสุทธิศักดิ์ เลิศไตรรัตน์

จบไปแล้วสำหรับการถ่ายทอดความรู้ “วานพี่เล่าเรื่อง” ในครั้งที่ 1 และ 2 กับ กับพี่รุ่น 1 คุณสุทธิศักดิ์ เลิศไตรรัตน์ และคุณอิงอร ประจันนวล เจ้าของ “Idealist Studio” ผู้ออกแบบโรงแรม “ปิงนครา”  อาคารที่คว้ารางวัลในการออกแบบมากมาย  และพี่รุ่น 8 คุณพลัท ไพนุพงศ์ Creative Director เจ้าของรางวัล the Luxury Guestroom/Suite Hospitality Design Award 2012 และรางวัลอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วนเช่นเดียวกัน

ภาพกิจกรรมครั้งที่ 1-2

ภาพกิจกรรมครั้งที่ 1-2

 

 

 

 

 

 

สำหรับ Lecture Series A 2012 ครั้งที่ 3  มีกำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2555 ทางคณะได้เชิญคุณวรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ    ผู้กำกับจากหนังเรื่อง Video Call ที่ชนะการประกวดรางวัลเงินสด 600,000 บาท  จากการประกวด Amazing Thailand 9FilmFest   ซึงจัดโดยเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ร่วมกับ Amazing Thailand 9 FilmFest และผู้ร่วมสนับสนุนหลัก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เอ ไอ เอส  ฟอร์ด และเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์

คุณวรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ

คุณวรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ

คุณวรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ ได้เล่าประวัติส่วนตัวและที่มาของการชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้ว่า “เกิดที่จังหวัดอุบลครับ อยู่อุบลจนจบมัธยม ก็เลือกที่จะเรียนคณะที่เกี่ยวข้องกับทางด้าน ภาพยนตร์  แต่ไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องของวิชาพื้นฐานที่จะสอบเพื่อเรียนคณะนิเทศ หรือสถาปัตย์ภาพยนตร์ ลาดกระบัง เลยเลือกที่จะเรียน คณะสถาปัตยกรรม มข. เมื่อสมัยเรียน มข. ก็มีโอกาสได้ทำหนังสั้นประกวดเล่นๆ  เรียนจบมาทำงาน สถาปัตย์ 1 ปี ที่บริษัทพฤกษาเรียลเอสเตจ แต่ไม่ชอบเพราะความฝันยังไงก็อยากเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เลยพยายามหาทางที่จะเข้าไปเรียนรู้ ทางด้านกระบวนการผลิตจนได้มีโอกาสเข้าทำงานในบริษัทโฆษณา ชื่อ โฟสซีน ได้มีโอกาสผลิตโฆษณามากมาย แต่ตัวผมเองก็ยังพยายาม ศึกษากระบวนการทำหนังทั้งเขียนบท และ กระบวนการถ่ายทำ เมื่อปี 2554 งาน 9 filmsfest ครั้งแรกสนใจที่จะเข้าประกวดมาก แต่ติดงานโฆษณา เลยไม่มีโอกาส จนเมื่อปีนี้ได้มีโอกาส และส่งผลงานจนสามารถได้รางวัลชนะเลิศมา”

 

Lecture Series A 2012 เป็นกิจกรรมการจัดบรรยายพิเศษที่มีต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 8 ปี สำหรับในปีนี้ได้กำหนดธีมให้เป็นไปในลักษะของศิษย์เก่าเล่าเรื่องให้ศิษย์น้อง  โดยได้เชิญรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จและมีผลงานเป็นที่ยอมรับมาบรรยายให้รุ่นน้องได้รับฟัง ผู้สนใจสามารถเข้ารับฟังได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย