สถาปัตย์จัดอบรมคุณธรรมจริยธรรมให้กับนักศึกษา

วัดป่าคีรีวันอรัญเขต

วัดป่าคีรีวันอรัญเขต

ฝ่ายพัฒนานักศึกษา ร่วมกับสโมสรนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จัดอบรมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักศึกษา ในระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2555 ณ วัดป่าคีรีวันอรัญเขต อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น

ประเด็นยุทธศาสตร์ในการพัฒนานักศึกษาของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ได้มุ่งเน้นการสร้างสรรค์และพัฒนานักศึกษาให้เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าต่อสังคม มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความรู้และประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดความเข้าใจอันดี และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงและสามารถดำรงชีพอยู่ในสังคมโลกได้อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม โครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักศึกษา เป็นกิจกรรมที่ได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี จึงเป็นโครงการหนึ่งในกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่กำหนดลงในแผนกลยุทธ์ของคณะ ในการที่จะสร้างเสริมให้นักศึกษามีคุณลักษณะดังกล่าวได้

นายชเยศ ศรีแก้ว นายกสโมสรนักศึกษา กล่าวว่า “ผลที่คาดหวังในการจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษา

นายชเยศ ศรีแก้ว

นายชเยศ ศรีแก้ว

ชั้นปีที่ 1 และนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข. ได้บำเพ็ญประโยชน์ และรับฟังธรรมเทศนา รู้จักการเสียสละต่อส่วนรวม มีความเคารพในพระพุทธศาสนา ปลูกจิตสำนึกในการทำความดี และรู้จักการเป็นผู้ให้ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ได้กำหนดให้มีการถวายภัตตาหารเพล ปลูกต้นไม้ ทำความสะอาดวัด และถวายเทียนพรรษาด้วย”

โครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักศึกษา เป็นกิจกรรมที่ได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาของคณะได้ตระหนักและมีจิตสำนึกในการประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบจริยธรรม มีการตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้องเป็นที่ยอมรับของสังคมได้  ทั้งยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้นักศึกษารู้จักความกตัญญูต่อบิดามารดา ครูอาจารย์ และสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ภาพกิจกรรมในปีก่อนนี้

ภาพกิจกรรมในปีก่อนนี้