นศ.ID คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Thailand creative Shoes Design

นักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คว้ารางวัลรองชนะเลิศการประกวด Thailand creative Shoes Design รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินสด 20,000 บาท และรางวัลชมเชย 5,000 บาท

นายอัครพล คงสิทธิ์ และนางสาวพิรุฬห์พร ศรีเมือง นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คว้ารางวัลรองชนะเลิศการประกวด Thailand creative Shoes Design นอกจากนั้น และนายพงศ์ธร ฟังฟูม ยังได้รับรางวัลชมเชยจากการประกวดเช่นเดียวกัน  สำหรับการประกวดทางคณะได้ทำการคัดเลือกผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 จำนวนกว่า 70 ชิ้น เพื่อเข้าร่วมชิงรางวัลร่วมกับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ทั่วประเทศ จากนั้น ทางผู้จัดจะทำการคัดเลือกแบบเพียง 10 ชิ้นงาน เพื่อนำไปผลิตจริง และเข้าสู่รอบการตัดสินซึ่งผู้เข้าร่วมการประกวดจะต้องนำเสนอแนวคิดในการออกแบบให้กับคณะกรรมการได้รับฟัง ในวันที่ 16 กันยายน 2553 ณ สยาม พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์

       ผศ.วาริน  บุญญาพุทธิพงศ์ อาจารย์ที่ปรึกษา กล่าวว่า “ได้กำหนดให้นักศึกษาส่งเป็นโปรเจ็คในรายวิชา ออกแบบอุตสาหกรรม 1 แล้วคัดเลือกผลงานเข้าร่วมการประกวด ซึ่งก็มีประมาณ 70 ชิ้น   เห็นผลงานเด็ก ๆ ค่อนข้างพอใจ  การประกวดครั้งนี้ได้ให้ประสบการณ์กับเด็กในเรื่องของการออกแบบไปจนถึงกระบวนการผลิตด้วย ก็อยากให้เด็ก ๆ เก็บประสบการณ์ในครั้งนี้ไปใช้ในการประกอบอาชีพต่อไป”

        อ.ชนัษฎา  จุลลัษเฐียร อาจารย์ที่ปรึกษา กล่าวว่า “ตอนเห็นผลงานก็แอบคาดหวังว่าเค้าทำได้ดี เพราะงานชุดนี้ได้กำหนดให้เด็กทำเป็น สเก็ตโดยใช้มือไม่ให้ใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อให้เด็กเค้าได้แสดงผลงานกันเต็มที่ ซึ่งก็น่าจะเป็นสเน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้ทางผู้จัดเค้าเลือกผลงานเด็กเราก็ได้ พอรู้ว่าของเราได้รางวัลถึงจะเป็นรองชนะเลิศแต่ก็ดีใจมาก  ตอนส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดก็แอบเก็งไว้หลายชิ้นเหมือนกัน เพราะเป็นงานในรายวิชาด้วย เราก็ลุ้นว่างานที่เราให้ A กรรมการจะให้ A เหมือนเราหรือเปล่า ก็ปรากฏว่า งานที่ได้ A เข้ารอบแล้วก็ได้รางวัล   ตัวเองเห็นเนื้องานของเด็กก็หนักใจแทนกรรมการเพราะงานสวยมาก ขนาดเราเองยังแอบเก็งไว้เพียบ เพราะบางคนก็ออกแบบได้สวย บางคนคอนเซ็ปดี บางคนสีสวย  คิดว่ากรรมการก็คงจะคัดสรรงานที่มีความสมบูรณ์ของแบบมากที่สุด” 

การประกวด Thailand creative Shoes Design  เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ Shoes Desige Contest 2011”   ปีที่ 4   ซึ่งผู้เข้าร่วมประกวดต้องออกแบบเครื่องหนัง ภายใต้แนวคิด “The City Of Fashion”    โดยโครงการนี้จัดเพื่อสนับสนุนและผลักดันศักยภาพของนักออกแบบให้มีการพัฒนาสู่ระดับสากล Thailand creative Shoes Design  จัดโดย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กรมส่งเสริมการส่งออก สมาคมรองเท้าไทย สมาคมเครื่องหนัง สมาคมอุตสาหกรรมฟอกหนังไทย ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ดิเอ็มโพเรี่ยม สยามพารากอนและสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์  (CIDI Chanapatana)

  

 “Thailand creative Shoes Design”  จัดให้มีขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน 2553 เวลา 15.30 น. ณ ชั้น 2 แผนกเครื่องแต่งกายชาย สปอร์ตแมน สยาม พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์  โดยมี คุณศรินทร์ญา ตันติรุ่งโรจน์ชัย ตัวแทนจากสมาคมรองเท้าไทย, คุณเชิงชาย    ภูววีรานนท์ ผู้จัดการใหญ่บริหารสินค้า จาก เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ อาจารย์ณัฐวัฒน์ สีวะรา จากสถาบันออกแบบนานาชาติ ชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยเหล่า ดารา นางแบบ และเซเลบริตี้ชื่อดัง ร่วมเดินแบบในครั้งนี้